[Stony] OPAS – Overly Protective Alpha Syndrome

[Stony] Hội chứng Alpha bảo vệ quá mức cần thiết
Tác giả: birbisluv
Dịch: Phong Đình
Pairing: Steve Rogers/ Tony Stark
Tags: Alpha/Beta/Omega, Alpha! Steve, Omega! Tony
Warning: Nếu không biết Alpha/Beta/Omega là gì xin hãy tra gg, đây có thể không phải khẩu vị của bạn.   
 .
Tóm tắt: Steven Grant Rogers là, không nghi ngờ gì, một chú cún bự xác quá mức khỏe mạnh và hết sức cứng đầu. 
 .
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả. Xin đừng mang đi nơi khác.
.
Art by tgoamt
.
_____________________

Steven Grant Rogers là, không nghi ngờ gì, một chú cún bự xác quá mức khỏe mạnh và hết sức cứng đầu. Mỗi lần tên Alpha này đứng trước mặt Tony thì chẳng biết phải tả sao nữa, vừa lo lắng vừa vui vẻ trước mọi dấu hiệu đồng thuận từ Omega của mình. Tony phải thừa nhận, có một Captain America to lớn làm vệ sĩ cho mình suốt tuần qua thì đại loại là cũng hay hay đó.

Nhưng mà việc này đi hơi quá xa rồi.

“Steve.” Tony thở dài. “Tôi hiểu anh lo lắng và chỉ muốn giữ tôi an toàn và vậy thì hoàn toàn tốt thôi.” Steve tươi tắn hẳn lên, và một lần nữa, dường như gần đây Tony nói gì thì vị siêu chiến binh này cũng đều tươi tắn lên hết.

“Nhưng mà,” Tony lẹ làng nói và Steve lập tức chìm vô lại cái vẻ cún con ủ rũ.

“Nhưng mà?” Anh nhẹ nhàng lặp lại, không nhìn vào mắt người nọ.

“Nhưng mà,” Gã tiếp tục. “Mắt cá chân của tôi chỉ bị bong gân thôi và anh thiệt tình không cần bế tôi đi vòng vòng tòa tháp đâu.”

“Biết rồi…” Ngài đội trưởng tiếp tục nhìn cái sàn nhà. Đôi vai anh xìu xuống và Tony chắc chắn một vài tia sáng trong hai mắt vị siêu chiến binh đã tắt ngấm. Ôi không cái đồ động vật quý hiếm này…

Tony thở dài lần nữa. Có vẻ như dạo này gã làm điều đó rất thường xuyên. “Lại đây coi đồ cún con già đầu.” Kéo Steve vào một cái ôm, Tony hôn lên đỉnh đầu anh trong khi Steve vòng hai tay xung quanh gã. Trong một lúc họ cứ giữ như thế.

Tony kêu lên khi Steve nhấc bổng gã khỏi mặt đất và bắt đầu hướng về sảnh chung. Tony thất bại rên rỉ. Phải có một phương pháp khác để giải tỏa chứng Alpha bảo vệ quá mức cần thiết của Steve chứ. Phải không?

___
Không.

Sau liên tiếp bốn ngày bị bế vòng quanh và ba ngày nữa bị theo đuôi, Tony đã bó tay. Fury đã xem đây như một cơ hội để thử cấm cửa Iron Man, một điều mà ngài chỉ huy đã cố gắng làm hoài hồi đó.

Ngoại trừ việc bị Fury mắng mỏ, Tony ra sức tìm kiếm mọi cách để làm dịu đi bản năng alpha của Steve. Sau khi ngâm cứu hàng trăm bài viết mà trên cơ bản đều nói về mấy cái thứ phân biệt giới tính y chang nhau, tất cả những gì Tony quyết định được có vẻ quá gần với dấu chấm hết. Hoặc là ráng né đi và giữ mình khỏi vòng nguy hiểm, hoặc là chịu.

Tony vẫn đang suy ngẫm kỹ càng những lựa chọn của mình vào ngày thứ năm bị ép nghỉ ngơi trên giường khi Steve đi vào và gõ cửa với bánh ngọt và đủ thứ.

Nguyên cái bánh ngon lành luôn. Từ tiệm bánh yêu thích của gã.

Có lẽ được nuông chìu và chăm sóc bởi Steve lâu lâu một lần cũng không quá tệ ha. Ngoài ra Tony cũng đâu có thường xuyên bị thương. Không Avengers nào như vậy hết. Còn chưa kể vị siêu chiến binh này quá trời dễ thương và ôm rất đã nữa. Tony chắc chắn rằng nếu Steve có một cái đuôi thì lúc nào nó cũng sẽ quẩy qua quẩy lại hết. Có khi còn dùng nó để phát năng lượng được nữa chứ. Vậy là, lâu lâu chơi trò kiên nhẫn trong khoảng một tuần để vỗ về bản năng alpha của Steve cũng không đến nỗi chán. Không chán chút nào nếu gã được cho không bánh ngọt và những cái ôm.

____

Tony thức dậy cảm thấy nóng bức và khó chịu. Bụng dưới của gã nhói đau chỉ với những cử động nhẹ nhất và đầu gã thì chỉ cần một chút âm thanh thôi cũng nhức kinh khủng.

Ôi trời ạ.

“Jarvis, cậu đặt thêm thuốc ngừa thai cho ta chưa thế?”

“Rồi thưa ngài, tôi đã mạn phép thông báo cho cô Potts về sự bắt đầu chu kỳ của ngài, và đã nhờ tiến sĩ Banner chuẩn bị món ăn khoái khẩu của ngài cho dịp này-”

“Pancake việt quất với xi-rô sô cô la và kem tươi!” Tony ngồi dậy, mỉm cười với ý nghĩ tạm thời được quên đi những cơn đau bụng và nhức đầu. Gã nhăn mặt khi ngã người lại xuống giường và trốn dưới những lớp chăn. Những chu kì của gã lúc nào cũng thế. Ngày đầu tiên thì đau nửa đầu, nhức mỏi và thèm muốn, mấy ngày sau thì bị kích thích âm ỉ, và sau đó thì lại đau nhức thêm nữa khi tử cung gã bắt đầu co thắt để bắt đầu lại toàn bộ quá trình một lần nữa và cỡ hai tháng rưỡi sau đó thì gã rảnh nợ.

“Thưa ngài? Tôi thấy rằng tôi phải thông báo với ngài tình hình hiện tại của Đội trưởng Rogers…” Tony ngóc đầu lên, tình hình hả?

“Jarvis, ý cậu là gì?” Không khí im lặng một lát, như thể A.I đang rất cẩn thận tính toán xem nên nói gì tiếp theo.

“Thưa ngài, Đội trưởng Rogers hiện đã đóng tại lối ra vào trên tầng của ngài được một lúc rồi và không hề động đậy kể từ lúc đó. Tôi đã cố gắng, nhưng ngài ấy không phản hồi bất kì câu hỏi nào. Những dấu hiệu bên ngoài của ngài ấy vẫn ổn định và giống với mọi ngày, Đội trưởng Rogers hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên cách cư xử của ngài ấy chắc chắn bất bình thường.” Tony câm nín và rên rỉ trong thầm lặng. Đây là đợt chu kì đầu tiên của gã kể từ lúc những Avengers đến ở chung trong tòa tháp. Đây có thể chỉ là não sau của Steve phản ứng lại với sự mất cân bằng hooc-mon khi một Omega tới chu kì. Và nếu Steve hoàn toàn bị kiểm soát bởi những bản năng bảo vệ quá mức của anh, không sao nói trước được Alpha này sẽ phản ứng mọi chuyện như thế nào.

Đặc biệt nếu có một người khác xâm nhập vào tầng của Tony.

“Jay, nhắn Bruce hoãn lại bữa sáng trên giường thôi, nói với anh ta coi chừng Steve.”

“Tất nhiên thưa ngài.” Tony nghe xong duỗi người, lờ đi cơn đau ở bụng dưới. Gã tròng vào một chiếc áo sơ mi vả hoodie ở bên ngoài rồi mò đến phòng khách trong căn hộ lớn của gã. Steve đang ngồi xếp bằng trên sàn nhà đối diện cửa thang máy và, ôi chúa ơi anh ta giữ cái khiên của mình trong tay kìa. Cả người Steve căng thẳng, hơi thở chậm rãi. Cặp mắt xanh biển thất thần với một ánh nhìn trống rỗng và thù địch. Tony run lên, Alpha của gã trông như sẵn sàng giết bất cứ thứ gì dám bén mảng lại gần.

Hít sâu một hơi, Tony lên tiếng, “Steve?” Không trả lời. Tony thận trọng bước thêm một bước và thử lại lần nữa.

“Nè, Steve?… Cap?” Steve chớp mắt rồi ngước nhìn, nét vô hồn khi nãy có vẻ tan biến đi mất. Vị siêu chiến binh lúng túng đứng dậy. Khuôn mặt Steve ửng đỏ, toàn bộ cơ thể tràn ngập lo lắng và căng thẳng. Alpha của gã dường như sẵn sàng vồ tới bất cứ lúc nào. Mũi anh nhạy cảm với mùi hương đầu tiên của chu kì. Tony bất giác lùi lại và Steve có vẻ dịu đi vì điều này. Ừm, đây là một dấu hiệu tốt đó chứ, đại loại vậy. Dường như Steve chỉ một phần chịu khống chế của bản năng Alpha mà thôi. Tony sẽ có cơ hội nói chuyện đàng hoàng với anh. Nhiều khi còn có thể thuyết phục anh bỏ khiên xuống nữa. Hít sâu thêm một hơi, Tony đưa tay ra.

“Steve, lại đây nào.” Steve ngay lập tức lao tới, cái khiên vung ở trước mặt anh. Tony ngã nhào ra sau.

“Khỏi, khỏi khiên.” Gã dứt khoát thêm vô. Steve sựng lại, khẽ rên rỉ.

“Steve, khỏi khiên mà.” Rên thêm một tiếng, Steve chần chừ bỏ vũ khí xuống. Tony ra hiệu anh lại gần và Steve làm theo. Tony thở dài nhẹ nhõm, gã nhẹ nhàng nắm lấy tau Steve. Alpha của gã có vẻ đã phản ứng tốt hơn. Mùi hương của Tony dường như giúp anh bình tĩnh hơn. Steve để cho mình được kéo vào một cái ôm trước khi lảo đảo khụy gối. Tony ngồi xuống với anh, luồn tay qua mái tóc vàng óng của người nọ và nhẹ nhàng xoa bóp.

“Ổn rồi cậu chàng to xác, tôi biết anh chỉ muốn giữ tôi an toàn.” Steve thở dài, vòng hai tay bảo vệ ôm lấy Tony.

“Nhưng mà,” Steve cau mày, siết vòng ôm chặt hơn một chút.

“Nhưng mà.” Anh thì thầm đáp lại. Tony khẽ mỉm cười.

“Nhưng mà, anh biết rằng nếu có bất kì chuyện gì xảy ra, Jarvis sẽ báo cho chúng ta biết và bảo vệ chúng ta mà. Phải không, J?”

“Chắc chắn rồi. Tôi không bao giờ dám nghĩ đến việc để cho hai người chịu bất kì thương tổn nào, hoặc bất kì người nào khác trong tòa tháp.” Steve thở dài, hít thở sâu vào trong hõm vai Tony. Họ cứ giữ nguyên như thế trong một lúc.

“Tony?” Omega của Steve ừm hửm đáp lại.

“Tôi xây cho anh một cái tổ được không?” Tony ừm hửm lần nữa. Gã không hẳn là có cái tổ nào. Thường thì giường của gã cũng đã đủ tốt rồi. Nhưng nếu xây tổ giúp được cho Steve thì Tony chẳng ngần ngại gì cả.

“Chỉ khi anh chịu ở lại và ôm tôi và xem phim với tôi mà thôi.” Gương mặt Alpha của gã sáng bừng lên và Tony phì cười. Steve đứng dậy và bế gã vào phòng ngủ, nơi mà vị siêu chiến binh tiến hành bao vây Tony bằng tất cả những cái chăn và gối mà anh tìm được.

Một suy nghĩ 12 thoughts on “[Stony] OPAS – Overly Protective Alpha Syndrome

  1. ony thất bại rên rĩ -> rỉ, nói chung cô tìm chữ rĩ r sửa lại là ok =))) vì về sau còn 1 chỗ bị sai nữa
    Pancake việt quốc -> quất
    gã rãnh nợ -> rảnh
    Ối giời ơi lúc bình thường thì dịu dàng ngoan ngoãn nhưng khi cần khi độc chiếm dã man ;;;;;v;;;;; thích quá trời ơi, cầu thêm hàng kiểu ntn nữa

    Đã thích bởi 3 người

Bình luận về bài viết này